Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Học sinh gia sư tại Bình Dương kể về 1 chuyến thăm quê

Gia sư Dĩ An Bình Dương cho rằng “Quê hương em biết bao tươi đẹp, đồng lúa xanh mướt,..” đó là một bài hát nói về quê hương đất nước em rất thích nghe. Càng nghe em càng thấy yêu quê hương của em nhiều hơn. Quê của em ở Khánh Hòa ( Nha Trang) ở đó rất yên tĩnh và thanh bình. Năm nay em nghỉ hè được mẹ cho về thăm quê. Chẳng còn bao lâu nữa là em được về thăm quê ngoại. Em cùng mẹ và các dì, dượng anh chị về quê, đã 6 ngày trôi qua sáng ngày mai là em và mẹ lên xe về ngoại. Em về quê là để thăm quê và cúng giôc ông ngoại.
http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/gia-su-tai-binh-duong-noi-ve-mot-so-bai-tho-tai-con-son-cua-nguyen-trai.html
 
Học sinh Gia sư Tri Thức Bình Dương nghĩ rằng quê em sẽ có rất nhiều cây xanh và đồng ruộng mênh mông, đường dẫn vào nhà là một con đường hơi hẹp và nằm ở giữa cánh đồng.
Tối đó em cùng với mẹ sắp xếp đồ vào vali và mua bánh kẹo về cho các em, con của cậu mợ. Em không thể ngủ được vì rất háo hức muốn về quê. Trên đường đi em cứ hỏi mãi là sắp tới nơi chưa nhưng câu trả lời vẫn là chưa, em vẫn rất nôn nóng. Khi về tới em thấy con đườngtrở nên rộng hơn có nhiều cây xanh mọc hai bên đường trải dài tới nhà ngoại được làm bằng bê tông. Xung quanh nhà có rất nhiều ngọn núi, bên trái là dãy núi Trường Sơn, bên phải là đồi núi Hòn Hèo kế bên là ruộng muối Hòn Khói rất đẹp. Trước nhà là khu du lịch biể Dóc Lếch bao la. Về đến nhà em gặp ngoại và các cậu mợ. Ngoại, cậu mợ đều hỏi em về chuyện học hành và học có giỏi không, học lớp mấy,.. em thấy mọi người rất quan tâm đến em. 
gia su tai binh duong chia se anh dan bo

Nhà ngoại có một cái sân to và rộng. Bên trái ngôi nhà là một cái chuồng để nuôi gà và vịt, bên phải là một con mương nhỏ dẫn nước ra đồng ruộng và một cây xoài tươi tốt. Ở quê ngoại có đặc sản là chả cá và bánh tráng xoài do ngoại, mợ làm. Ngày đám giỗ mọi người đi viếng mộ ông ngoại. Khi về mọi người cúng rồi cùng ăn bữa cơm gia đình thật ấm cúng và vui vẻ. Ăn xong mọi người ngồi ở phòng khách cùng nhau hát ca. Ở quê em cùng bà ngoại, cậu mợ cho gà ăn, cùng nhau ra ruộng, cùng các em nhỏ chơi đùa trên những cánh đồng thơ mộng và những con diều cùng chen nhau bay lên bầu trời khi ánh mặt trời còn đang lấp ló đâu đó ở các đồi núi xanh cao.
Mỗi ngày cùng các em ngồi trên những chiếc xích đu làm bằng vỏ xe dưới những cây dừa cây chuối. Đó là cả một làng quê thanh bình cỏ bay phất phới khi những buổi chiều lên. Những chú chim đang tung tăng bay về tổ. Ngày mai em được đi thăm khu du lịch Dóc Lếch ở quê ở đó có 1 đại dương mênh mông, có thuyền đi qua đồi núi, trên bầu trời có cả cáp treo đi qua núi khỉ. Trong những dãy núi là các sinh vật biển to khỏe có cả các bảo tàng của các vua thời xưa được trưng bày để khách du lịch đến tham quan, những bộ trang phục, trang sức của hoàng hậu, vua và các vị quan mặc đều nằm ở đây. Em cũng có thể tìm hiểu xem về đất nước của mình qua đó. Và khi tham quanxong em lại về nhà ngoại ngủ. Sáng mai là về nhà.
gia su tai binh duong chia se anh tre trau

Gia sư Bình Dương thấy buồn khi không được ở nhà ngoại lâu hơn nữa, em muốn được cùng ngoại nấu những món ăn ngon, cùng được chăm sóc những chú gà co lông vàng xinh xắn. Em rất muốn được về quê ngoại để được ăn món ngoại nấu, bánh tráng xoài và được chạy nhảy trên những cánh đồng lúa mênh mông cùng các em nhỏ. Em sẽ học hành thật tốt và giữ gìn mãi những phong cảnh ấy ở quê, để bảo vệ một làng quê thanh bình, xinh đẹp giữ mãi nét đẹp ấy.
xem thêm: gia sư tại biên hòa đồng nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.