Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Trung tâm gia sư ở dĩ an bình dương bàn luận về hạnh phúc

Theo bạn, giữa cuộc sống của một người đàn ông thành đạt, luôn đặt ra những thử thách khó khăn để chinh phục, thành công và cuộc sống của một người đàn ông bình thường, làm trụ cột của gia đình, giữ gìn cho gia đình ấy được ấm êm tràn ngập tiếng cười, người đàn ông nào có cuộc sống hạnh phúc hơn. Có người cho rằng hạnh phúc của đời người là được làm cánh chim đại bàng bay qua biển lớn. Lại có người khuyên ta nên gom góp niềm vui nhỏ bé hằng ngày để có hạnh phúc. 
Gia sư ở Bình Dương thấy rằng Thực chất , hạnh phúc chỉ mang tính chất tương đối, hạnh phúc hay không là do cách nhìn nhận của bạn đối với những việc xảy ra trong cuộc sống hằng ngày.

Sử dụng hình ảnh cánh chim đại bàng bay qua biển lớn để nói về hạnh phúc rất thú vị. Hạnh phúc là khi ta biết đặt ra những mục tiêu, ước mơ, lí tưởng cao cả để thử thách bản thân vươn tới thành công. Nhưng trái lại, lại có những hạnh phúc rất đỗi bình thường, được gom góp từ những niềm vui bé nhỏ, từ những điều đơn giản hằng ngày trong cuộc sống. Hai ý kiến tưởng chừng như trái ngược nhau nhưng lại bổ sung ý nghĩa cho nhau, tạo nên một ý nghĩa sâu sắc. Hạnh phúc là khi bạn biết được cái gì mà bản thân bạn cần, là khi bạn nhìn cuộc sống bằng đôi mắt lạc quan và là khi bạn biết cân bằng giữa những điều to lớn, cao cả và những điều đơn giản bình thường.
Hạnh phúc của đời người là được ước mơ và vượt qua những thử thách ước mơ đó, chạm đến thành công. Khi bạn biết ước mơ, bạn có lí tưởng, bạn thử thách bản thân nghĩa là bạn đang cống hiến cho đời và sống một cuộc sống có ích. L.tôn xôn từng nói: lí tưởng là ngọn đèn soi đường, có lí tưởng biết rõ đường đi, không lí tưởng thì không có cuộc sống. Nhờ có lí tưởng, ước mơ bạn mới biết được mục tiêu và con đường bạn muốn đi là gì, từ đó cố hết sức để thể hiện bản thân, vướn tới thành công. 
gia su tai binh duong binh luan hanh phuc la mot hanh trinh

Gia sư Dĩ An Bình Dương thấy rằng Giống như tố hữu đã dành cả cuộc đời mình để cho đời, cho người và cống hiến cho đất nước, trước lúc ra đi nhà thơ đã viết bốn câu thơ thế này
Xin tạm biệt cuộc đời yêu quý nhất
Có mấy vần thơ và một nắm tro
Thơ để cho đời, tro bón đất
Sống là cho, chết cũng là cho
Hay như ước nguyện của thanh hải khi nằm trên giường bệnh
Ta làm con chim hót
Ta làm một cành hoa
Ta nhập vào hòa ca
Một nốt buồn xao xuyến
Sắp phải rời xa cõi đời, vậy mà nhà thơ cũng chỉ ước ao làm một con chim để cất những tiếng hót ngân vang nhất cho đời, hóa thành một cành hoa để dâng lên cho đời những hương thơm, sắc đẹp mà mình có, nguyện làm một nốt trầm không phải là một nốt cao để góp phần làm nên bản nhạc hay nhất, tuyệt vời nhất cho đời. Suốt cuộc đời cống hiến và ông lấy đó là niềm hạnh phúc cho bản thân. Song càng nhiều khó khăn, thử thách thì khi đạt được thành công bạn càng cảm thấy hạnh phúc. 
gia su tai binh duong binh luan hanh phuc la gi

Gia sư Tri Thức Bình Dương cho rằng Một người nhiều lần thất bại thì sẽ biết trân trọng và hạnh phúc biết dường nào khi đạt được thành công. Bạn giống như là một viên ngọc và những khó khăn thử thách là một tờ giấy nhám. Lúc đầu tờ giấy nhám chà xát viên ngọc, mài ngọc chúng sẽ làm đau bạn, làm bạn nản lòng. Thế nhưng sau cùng bạn sẽ trở thành những viên ngọc sáng lấp lánh và những khó khăn thử thách giống như là tờ giấy nhám nhăn nhúm xấu xí kia. Ai đã từng xem vua đầu bếp mùa thứ ba chắc hẳn sẽ không bao giờ quên cô gái khiếm thị christine hà, người mĩ gốc việt. Với niềm đam mê mãnh liệt của bản thân, cô đã vượt qua những khó khăn, ánh mắt nghi hoặc, thương hại để dành lấy ngôi vị quán quân. Như thế nhờ có ước mơ, có thử thách thì cuộc đời của bạn càng thêm thú vị. 
xem thêm: trung tâm gia sư dĩ an bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.