Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Trung tâm gia sư Bình Dương nói về bài thơ tây tiến và đàn ghita của Lorca


Gia sư tại Bình Dương thấy rằng Lần đầu tiên cái tên lorca xuất hiện lại là lần cuối cùng người tồn tại trên đời. Đây chính là tả thực số phận của lorca giữa thế giới bạo tàn. Dáng vẻ chàng đi như người mộng du diễn tả sự thanh thản ung dung tự tại trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời người chiến sĩ đấu tranh cho công lí tự do và sáng tạo nghệ thuật.
Cách thanh thảo sử dụng nhiều hình ảnh tả thực ở khổ thơ này nhằm nhắc nhở người đời không thể lãng quên và không được phép lãng quên sự thật dù đang ở trong không gian thơ ca. Đây chính là số phận và cái chết bi tráng của lorca.
http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/trung-tam-gia-su-binh-duong-gioi-thieu-nha-tho-thanh-thao.html

Gia sư ở Bình Dương thấy rằng Điểm gặp gỡ của hai đoạn thơ trên có lẽ chính là ở việc miêu tả cái chết bi tráng của những con người đã hi sinh thân mình để làm nên lịch sử.
Tuy nhiên, với tây tiến, đối tượng lại là những người lính điều này sẽ khiến cho hình tượng nhân vật được nâng lên tầm khái quát của cả một thời đại, đại diện cho cả một lớp  người anh dũng. Chính vì thế, bài thơ sẽ như một khúc quân hành, khơi dậy trong lòng người độc những tháng năm gian khổ mà huy hoàng, những tấm giương anh hùng của một thời đại bom đạn khói lửa đau thương.
Diễn tả lại một tiến trình lịch sử nhiều mất mát của dân tộc. Cách sử dụng hệ thống ngôn ngữ hán việt, cúng góp phần tạo nen không khí trang nghiêm như một buổi lễ truy điệu. Còn với đàn ghita của lorca, vì là do bắt nguồn từ cảm xúc cá nhân, sự đồng cảm ngưỡng mộ đối với lorca, nên toàn bộ bài thơ là góc nhìn của thanh thảo về cuộc đời dấu tranh công lí và nghệ thuật của lorca vĩ đại.
Gia sư Dĩ An Bình Dương thấy rằng việc chú trọng vào một hình tượng, giúp cho quãng đời ngắn ngủi của lorca trở nên chi tiết và mang dấu ấn sâu đậm của phong cách người. Cũng là một cái chết bi tráng nhưng của một con người tài nằng tâm huyết cách chúng ta cả một nền văn minh văn hóa, điều này giúp cho người đọc được dịp mở mang tầm mắt, tạo nên sự tiếp thu kế thừa cho thế giới. 


Đồng thời, bài thơ này cũng là tư duy riêng biệt của lorca dành cho nghệ thuật chân chính đó là sức sống bất diệt. Mặt khác, việc sử dụng thể thơ tượng trưng sieu thực cũng giúp cho đàn ghita của lorca mang tính liên tưởng rộng rãi đa chiều và có nhiều cách tiếp nhận cho người đọc, một bài thơ hoàn toàn phóng khoáng và tự do.
Mỗi bông hoa có một thanh sắc và hương thơm khác nhau.
Cũng giống như thơ, tuy cùng đề tài nhưng có vẻ đẹp, cái hay riêng biệt. Đọc hai đoạn thơ trích trong tây tiến và đàn ghita của lorca thấy được vẻ đẹp tác phẩm, lòng người đọc cũng tinh tế biết bao.
xem thêm: trung tâm gia sư ở dĩ an bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.