Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Sách ‘dạy con làm giàu’



Bản thân em đã học bốn năm đại học, đã học rất nhiều từ thầy cô và bạn bè, đã đọc rất nhiều cuốn sách về kinh tế. Tuy nhiên, có một cuốn sách mà em chưa được các thầy cô nhắc tới và cũng chưa từng được dạy trên nhà trường. Nhưng vô tình được một người chị gái giới thiệu, sau khi đọc xong em thấy rất tâm đắc. Nó đã làm em thay đổi tư duy về suy nghĩ. Hôm nay em xin chia sẻ về cảm nhận của mình sau khi đọc cuốn sách đó.
Cuôn sách ‘ dạy con làm giàu’ tác giả là Robert Kyoxaki. Ông là người Mĩ gốc Nhật, là một triệu phú nổi tiếng. Bộ sách của ông gồm 13 tập và nằm trong 10 cuốn sách bán chạy nhất thế giới. Hàng triệu, hàng triệu người sau khi đọc xong đã thay dổi tư duy và đều rất thành công. Trong cuốn tập 1 ông có nhắc đến một vấn đề đó là ‘tiêu sản’ và ‘tài sản’. Người nghèo nắm giữ nhiều tiêu sản, người giàu nắm giữ nhiều tài sản. Vd: người nghèo khi có nhiều tiền sẽ mua nhà, xe, tủ lạnh, máy giặt,... Nhưng để sử dụng chiếc xe đó, hàng ngày chúng ta phải đổ xăng, hư phải sửa. Mặc dù nó phục vụ cho cuộc sống hằng ngày nhưng chúng ta đều phải mất một số tiền.
Tài sản là những vật sinh ra tiền. Vd: người giàu có tiền thay vì mua xe ô tô đẻ đi thi họ cho thuê. Sau vài năm họ lấy lai vốn thì chiếc xe đó trở thành tài sản. Tương tự đó thay vì xây biệt thự để ở thì họ lai xây một dãy phòng trọ. Cứ như vậy sau vài năm họ sẽ nắm giữ nhiều tài sản.
Đó là một trong vô số những kiến thức mà em đã đọc được trong sách mà em thấy rất tâm đắc và muốn chia sẻ cảm nhận của chính mình cho tất cả mọi người cung tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.